ติดต่อ Email veerapol@blpower.co.th, plecpn@blpower.co.th, thanij@blpower.co.th

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!

ติดตั้งโซล่าเซลล์ประหยัดไฟได้อย่างไร

การติดตั้งโซล่าเซลล์บนหลังคาไม่เพียงแค่ช่วยให้คุณสามารถใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ได้เท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยบทความนี้จะพาคุณไปทำความเข้าใจว่าการติดตั้งโซล่าเซลล์สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในบิลค่าไฟฟ้าได้อย่างไร

1. ติดตั้งโซล่าเซลล์เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์

โซล่าเซลล์ทำงานโดยการรับพลังงานจากแสงอาทิตย์และแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เมื่อแสงอาทิตย์ตกกระทบแผงโซล่าเซลล์   เซลล์ในแผงจะทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้า เมื่อแผงโซล่าเซลล์ผลิตไฟฟ้าได้ ไฟฟ้านั้นจะถูกส่งไปยังอินเวอร์เตอร์ที่ทำหน้าที่แปลงไฟฟ้ากระแสตรง (DC) ให้เป็นไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) ที่สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน

2. ลดการพึ่งพาไฟฟ้าจากการไฟฟ้า

เมื่อคุณติดตั้งโซล่าเซลล์ คุณสามารถใช้ไฟฟ้าที่ผลิตได้จากแสงอาทิตย์แทนการใช้ไฟฟ้าจากการไฟฟ้า ซึ่งหมายความว่าคุณจะสามารถลดค่าไฟฟ้าลงได้ เนื่องจากส่วนใหญ่ของไฟฟ้าที่คุณใช้มาจากการติดตั้งโซล่าเซลล์ การลดการพึ่งพาไฟฟ้าจากการไฟฟ้าทำให้คุณมีความยืดหยุ่นในการจัดการค่าไฟฟ้า และยังสามารถลดผลกระทบจากการขึ้นราคาพลังงานในอนาคตได้

3. ระบบขายไฟฟ้าคืนสู่ระบบ (Net Metering)

ในบางประเทศ การติดตั้งโซล่าเซลล์สามารถทำให้คุณได้รับประโยชน์จากระบบขายไฟฟ้าคืนสู่ระบบหรือที่เรียกว่า Net Metering หากคุณผลิตไฟฟ้าได้มากกว่าที่คุณใช้ ระบบจะส่งไฟฟ้าส่วนเกินนั้นกลับไปยังเครือข่ายไฟฟ้า ซึ่งคุณจะได้รับเครดิตหรือค่าตอบแทนในการขายไฟฟ้าในบิลค่าไฟฟ้าของคุณ

บทความที่น่าสนใจ

© 2021 Brilliant POWER Company Ltd., All Rights Reserved.​